Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

INCLUDE VÀ EXCLUDE TRONG SALTSTACK

salt sls file có thể liên kết với nhiều sls files khác với include statement hoặc là  loại trừ đi những sls file cũng như là một thành phần ID... nào đó với exclude statement. Điều này cho phép một sls file có thể dễ dàng được mở rộng hoặc liên kết với các sls file khác một cách khá dễ dàng

1. INCLUDE- Liên kết các sls file


Khi các sls file đã được included, mọi thứ đã được định nghĩa trong included sls file sẽ được add đến state để chạy. Khi including định nghĩa một list các sls formulas bao gồm:

include:
  - http
  - libvirt


lệnh include trên sẽ include các sls formula http và libvirt. Các file này và sls file trên cùng được chứa trong cùng một environment( nơi mà chứa các sls file trong đó). Nhưng environment có thể được định nghĩa chính xác trong configuration, để ghi đè lên environment đang chạy nó. Trước đó, nếu một sls formula cần được included từ một environment mở rộng tên dev, sử dụng cú pháp:

include:
  - dev: http


2. EXCLUDE- loại trừ
lệnh exclude, cho phép một sls có thể loại trừ, không thực hiện một sls file hoặc một ID cụ thể nào đó.

Để exclude có thể remove đi một id hoặc một sls file, thì thành phần này( id, sls..) cần được định nghĩa trong exclude. Một lệnh exclude chạy highstate không chứa http sls và /etc/vimrc ID thì có cú pháo như sau:

exclude:
  - sls: https
  - id: /etc/vimrc


lệnh exclude được support từ bản salt 0.10.3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét